Bonjour tout le monde.....Je m'appelle Patita Sattaphuthorn.Mon petit nom est *-Loukgaddd-*.อ่านฝรั่งเศสวันละนิดจิตแจ่มใส จะให้ความรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมากมาย..จ้าาา

วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2551

มาใช้สีบำบัดกันดีกว่า *-*

การใช้สีบำบัดสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ คือ สีโทนร้อนและสีโทนเย็น

กลุ่มสีโทนร้อน สีเหลือง สีส้ม สีแดง สีม่วง
สีเหลือง ช่วยระบบย่อยผักผลไม้ที่มีสีเหลืองจะอุดมไปด้วยวิตามินเอ ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ป้องกันไข้หวัด ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต พลังของสีเหลืองจะช่วยให้การทำงานของน้ำดีและลำไส้ป็นปกติ ทั้งช่วยระบบย่อยอาหารอีกด้วย นอกจากนี้สีเหลืองยังช่วยบำบัดอาการท้อแท้ได้ด้วย
สีส้ม ช่วยหอบหืด
ผักผลไม้ที่มีสีส้มอุดมไปด้วยวิตามินบี ช่วยสร้างเม็ดเลือด เผาผลาญแป้งและน้ำตาล บำรุงระบบประสาท หากคุณต้องการเรียกความกระตือรือร้นให้กลับมา สีส้มเป็นสีที่คุณควรมองหา
สีแดง สร้างเม็ดเลือด
ผักผลไม้ที่มีสีแดงจะอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 ทองแดงและเหล็ก สีแดงมีอิทธิพลต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และรักษาอาการหวัด หากเมื่อใดที่คุณหมดกำลัง สีแดงจะช่วยเรียกกำลังใจคุณคืนมาได้
สีม่วง ปรับสมดุลของร่างกาย
ผักผลไม้ที่มีสีม่วงจะมีวิตามินดีมาก ช่วยเพิ่มพลังงานปรับสมดุลในร่างกาย สามารบำบัดโรคไต กระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคผิวหนังบางชนิดรวมไปถึงโรคไขข้อได้ด้วย หากคุณมีปัญหาต้องขบคิดแนะนำให้หาสีม่วงมาไว้ใกล้ ๆ ตัว
กลุ่มสีโทนเย็น - สีเขียว สีน้ำเงิน สีฟ้า
สีเขียว ลดเครียด
ผักผลไม้ที่มีสีเขียวจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญมากมาย โดยเฉพาะวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยสมานแผล ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เพิ่มความต้านทานโรค หากคุณต้องการผ่อนคลายความตึงเครียด สีเขียวเป็นตัวเลือกที่ดีที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้
สีน้ำเงิน ลดความดันโลหิตสูง
พลังของสีน้ำเงินจะส่งผลให้ระบบหายใจของเราเกิดความสมดุล ใช้รักษาโรคความดันโลหิตสูง ทั้งยังช่วยคลายความเหงาใจได้
สีฟ้า บรรเทาโรคปอด
พลังของสีฟ้าสามารถช่วยรักษาโรคปอด ลดอัตราการเผาผลาญพลังงาน รักษาอาการเจ็บคอได้ด้วย
สีแต่ละสีมีพลังอำนาจเฉพาะตัว หากคุณอยากใช้วิธีสีบำบัด ควรศึกษาและเรียนรู้ถึงวิธีการใช้สีบำบัดอย่างถูกต้อง ก่อนนำไปใช้จริง


*-* อ่านกันสักหน่อยได้ประโยชน์นะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: