Bonjour tout le monde.....Je m'appelle Patita Sattaphuthorn.Mon petit nom est *-Loukgaddd-*.อ่านฝรั่งเศสวันละนิดจิตแจ่มใส จะให้ความรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมากมาย..จ้าาา

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2550

Expression avec " v.avoir "

สำนวนท่าทางที่ใช้ " v.avoir "
* สำนวน avoir faim * ใช้บอกเมื่อเราหิว เช่น
Mes enfants ont faim. ลูกๆของฉันหิว
* avoir sommeil * ใช้บอกเมื่อเราง่วงนอน หาว เคลิ้มใกล้จะหลับ+++
Tu as sommeil. เขาหาว ง่วงนอน
* avoir soif * ใช้บอกเมื่อเรากระหายน้ำ
๋ำJe suis soif. ฉันกระหายน้ำ
* avoir froid * ใช้บอกความรู้สึกว่า รู้สึกหนาว
Elle a froid.หล่อนรู้สึกหนาว
* avoir chaud * ใช้บอกความรู้สึกว่าร้อน
Vous avez chaud. พวกเขารู้สึกร้อน
* avoir...an(s) * ใช้บอกว่ามีอายุกี่ปี
J'ai seize ans. ฉันมีอายุ 16 ปี
+++++ วันนี้มาอัพบล็อกแล้วคะ วันนี้เอาเรื่องสำนวนที่ใช้ V.avoir มาให้เพื่อนได้อ่านกัน
เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ค่อยๆเก็บสะสมความรู้ แถมยังนั่งพิมพ์เอง ถ้าผิดตรงไหนมาบอกก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: